Cơ chế giải quyết tranh chấp phát sinh trên sàn giao dịch
Sàn TMĐT Sula.vn và nhà tuyển dụng có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người dùng liên quan đến thông tin việc làm đăng tải tại website.
Khi phát sinh tranh chấp, sàn TMĐT Sula.vn đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của sàn TMĐT Sula và thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Người dùng khiếu nại về các nội dung liên quan đến thông tin việc làm, tuyển dụng của đơn vị đối tác qua mail: [email protected] , người dùng có thể phản ánh trực tiếp đến ban quản trị qua Hotline: 096.616.8485.
Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của sàn TMĐT sula.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của người dùng, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên sàn TMĐT Sula sẽ có biện pháp cụ thể hỗ trợ người dùng để giải quyết tranh chấp đó. Bộ phận này chủ động giải quyết nhanh chóng và trả lời ngay kết quả giải quyết các khiếu nại trên cơ sở Chính sách mà công ty đã công bố trong thời hạn 7 ngày làm việc.
Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khẳ năng và thẩm quyền sàn TMĐT sula thì ban quản trị sẽ yêu cầu người dùng đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật sàn TMĐT Sula tôn trọng và nghiên cứu thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người dùng ( người lao động tìm việc ).
Các bên bao gồm đơn vị đối tác, người dùng sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với đơn vị đối tác cần có trách nhiệm cung cấp văn bản, giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với sàn TMĐT Sula sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến người dùng và đơn vị đối tác nếu được người dùng hoặc đơn vị đối tác ( liên quan đến tranh chấp đó ) yêu cầu. Sau khi các bên đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho ban quản trị sàn TMĐT Sula. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về đơn vị nhà tuyển dụng: Sàn TMĐT sula sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Sàn TMĐT sula sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ thông tin, bài đăng tin tuyển dụng của nhà tuyển dụng đó trên website, đồng thời yêu cầu nhà tuyển dụng bồi hoàn ứng viên thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với ứng viên.
Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa hai bên, thì sàn TMĐT Sula sẽ tư vấn cho các bên có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên, ít nhất là cho ứng viên ( khách hàng – người lao động tìm việc làm).